ถ่ายไฟคริสมาส 2012 / happy new year 2013

หลังจากได้กล้อง Olympus e-pm1 ในราคาโปรโมชั่นสุดๆ ที่ 9,900 บาท ตามข่าวแจ้งที่เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ก็ออกตามหาตามล่า ได้มา 1 ตัว (ก็จะซื้อทำไมหลายตัวล่ะ ใช่มั๊ย) พร้อมกับเลนส์ติดกล้อง 14-42 เป็นเลนส์ที่ออกไปทางเป็ด แต่ก็สบายๆ เพราะซื้อมาเป็นกล้องตัวที่สอง เวลาพกพาสะดวกขึ้นกว่าการสะพาย D90 ตลอดเวลาที่ออกทริป เมื่อได้มาแล้วก็ต้องออกไปลองสนามกันหน่อย ด้วยการถ่ายแสงไฟช่วงเทศกาลคริสมาส กับฉลองปีใหม่แบบนี้ แล้วจะเป็นที่ไหนล่ะ ใช่เลย จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากบริเวณแยกราชประสงค์นั่นแหละ วนไปเวียนมาได้หลายห้าง บริเวณนี้ถือเป็นบริเวณที่ใช้ไฟมากที่สุดของ กทม แล้วมั้งในช่วงเวลาเทศกาลแบบนี้

กับความพอใจในกล้องตัวนี้ไหม คำตอบก็คือ พอใจมากเลยครับ ส่วนที่ว่าจะดีกว่ากล้อง mirrorless ยี่ห้อโน้น นั้น นี้ไหม คำตอบก็คือไม่รู้ครับ เหตุก็เพราะว่า ไม่เคยได้ลองกล้อง mirrerless ตัวอื่นๆเลย แต่กล้อง Olympus E-pm1 นี้ได้ลองแล้วก็ขอบอกว่าชอบอกชอบใจทีเดียว แม้จะตกรุ่นไปแล้วก็ตาม ส่วนภาพที่ได้มาเป็นอะไรอย่างไรบ้าง ก็ดูจาก gallery ด้านล่างนี้แล้วกันครับ

อ่าน  เที่ยวงานวัดภูเขาทอง วัดสระเกศปี 2553 คนเยอะ แต่สนุก

ภาพเล่าเรื่อง

โครงการปลูกผักริมรั้ว กินเองที่บ้าน

ที่บ้าน พอจะมีที่ว่างนิดหน่อย สำหรับปลูกผักเล็กๆ น้อยๆ กินเองที่บ้านได้ ก็เลยลองเพาะเมล็ดผักดูใน ถาดเพาะกล้า ที่ซื้อมาด้วนสนนราคา แพงถึง 50 ...

ซุปมักกะโรนี สูตรนี้ไม่มีขาย

มักกะโรนีสูตรนี้ ไม่มีขายที่ไหนแน่ๆ เพราะเป็นสูตรดั้งเดิมที่ย่า เป็นคนริเริ่มทำ มีทั้งโคนปีกไก่ และเล็บมือนาง หลายคนคงไม่ค่อยจะชอบเมนูนี้สักเท่าไหร่ แต่อร่อยนะจะบอกให้

อ่าน  เก็บตก พาแม่เที่ยววันแม่ (ทางรถไฟสายมรณะ)

บันทึกเที่ยว บันทึกภาพ

ลัดเลาะหาของอร่อย รอบทุ่งศรีเมือง เมืองอุดรธานี

การเดินลัดเลาะหาของกิน ถ้าเป็นเจ้าถิ่นเมืองอุดร ก็คงไม่ใช่เรื่องยาก แต่ คนผลัดถิ่น น่ะไม่ใช่ง่ายนัก หลังจากที่ช่วงเย็น ได้เสร็จจากพิธี เสกสุสาน วัดพระมารดานิจจานุเคราะห์ ...

ทริปเปลี่ยนที่นอน ไประยองพัก "หินสวยน้ำใส รีสอร์ท"

ทริปเปลี่ยนที่นอน ไประยองพัก “หินสวยน้ำใส รีสอร์ท”

ที่ต้องเรียกว่าทริปเปลี่ยนที่นอน ก็เพราะว่า แผนการเดินทางค่อนข้างล่าช้า และไม่ได้มีเป้าหมายที่แน่นอนในการไปครั้งนี้ สาเหตุก็สืบเนื่องมาจากญาติได้มีการจอง “หินสวยน้ำใส รีสอร์ท” ไว้ล่วงหน้าแล้ว ทริปนี้ แม้จะเป็นการเปลี่ยนที่พัก ...